top of page
  • Writer's pictureJanie N.

Mình tự học Tiếng Hàn xịn hơn bỏ tiền đi học trung tâm

Chú ý trong bài viết này có những điều kỳ diệu mà đa số người Việt học Tiếng Hàn không hề biết.

Bài viết này mình dành tặng cho những bạn chưa biết gì về Tiếng Hàn, do dịch bệnh/kinh tế gia đình, nên không thể đi học trung tâm, thuê gia sư,...

Bản thân mình từng tự học rồi nên mình biết rõ là tự học rất dễ nản, rất khó để tự học từ con số 0, vì thường chúng ta sẽ học 1 chiều kiểu xem video, đọc sách thôi. Rất nhiều bạn rơi vào tình trạng không biết mình sai ở đâu để sửa,... Thì ok có mình ở đây rồi, mình sẽ truyền lại cho các bạn cách mình học Tiếng Hàn từ số 0 thế nào. Mình cũng chia sẻ luôn cho nó vuông là trình độ tiếng Hàn của mình giờ còn bập bẹ lắm, nhưng mà mình vẫn tự hào về nó vì nó là thành quả nỗ lực của mình mà không tốn xu nào đi học bên ngoài.


Giai đoạn 1: Đầu tiên mình bắt đầu với 1 app/khóa học:

- Khóa học từ cơ bản nhất: First Step Korean của cô Seung Hae Kang từ trường ĐH YONSEI. Mới bắt đầu học thì mình nghĩ nên học với người Hàn nhé, khóa này có vietsub rồi nên ai không giỏi Tiếng Anh vẫn học được vô tư luôn.



- App: Teuida

Mình xin thề rằng không một app học tiếng Hàn nào phù hợp với Tiếng Hàn và đỉnh như app này. Nó dạy mình giao tiếp kiểu tương tác, như kiểu mình được nói chuyện trực tiếp với người bản xứ và được sửa phát âm từ tí từng tí một. Tiếc là app này mất phí mọi người ạ, nhưng mà mình vẫn học được free là vì mỗi ngày app sẽ mở miễn phí một bài, nếu mỗi ngày mình học một bài thôi thì sẽ được free hết luôn. Còn nếu muốn mua để học nhanh+không quảng cáo thì mọi người tham khảo giá bên trong ấy, mình không nhớ nhưng hình như cũng không đắt.


App này xây dựng kiểu cho mình thành diễn viên luôn ấy, cho mình nhép lời, có chấm điểm, nhiều lúc mình cố tình nói l thành n thôi là nó chấm sai bét và bắt nhép lại hehe.

Mình được nhập vai vào nhân vật, nói chuyện với trai xinh gái đẹp, ôi nói chung mọi người thử tải về rồi dùng thử chứ mình khen thì chắc đến sáng mai.









Giai đoạn 2: Các bạn học xong khóa bên trên và học hết các bài ở app Teuida rồi lúc đấy cũng nói được hội thoại đơn giản rồi đấy. Thế là coi như giai đoạn khó khăn và dễ đứt gánh nhất đã qua. Tiếp theo mọi người cần bổ sung ngữ pháp + từ vựng để nâng trình lên, nói được nhiều câu hơn, diễn đạt được nhiều thứ hơn. Có rất nhiều cách để tiếp tục nhưng sau đây mình sẽ vẽ ra con đường dễ dàng nhất cho mọi người:

- Từ vựng mọi người học trong Giáo trình tiếng Hàn tổng hợp Sơ cấp 1: https://shorten.asia/cRMXDCqK

- Bổ sung từ vựng ở Youtube: Tiếng Hàn Thầy Béo CHOI WON SEOK, WONDER HU, Learn Korean with KoreanClass101.com,...

- Ngữ pháp mọi người học trong Ngữ pháp tiếng Hàn thông dụng Sơ cấp: https://shorten.asia/2vSa1VY3

- Tiếp theo để lên trình ngữ pháp hơn mọi người học tiếp Ngữ pháp tiếng Hàn thông dụng Trung cấp: https://shorten.asia/Sscx8pFJ

- Từ vựng trong Giáo trình tiếng Hàn tổng hợp Sơ cấp 2 cũng siêu cần thiết nè:



Thế thôi bài chia sẻ của mình cũng khá dài rồi. Mình cố gắng chỉ nêu cách mình học, nguồn mình học thôi, còn chi tiết thì mọi người làm theo hướng dẫn của mình tìm hiểu thêm nhé, vì mình thấy về mặt chi tiết thì trong group mình/youtube/google nhiều quá là nhiều luôn.


533 views0 comments
bottom of page